Theo thông báo của TikTok, các bài đăng văn bản trên nền tảng này đa phần giống với những tính năng trên ứng dụng Instagram của Meta - tập đoàn vừa cho ra mắt ứng dụng Threads hồi đầu tháng nhằm thu hút người dùng Twitter.
Trang Business of Apps đánh giá cũng giống như Threads, việc TikTok mở rộng dịch vụ có nhiều điều kiện thuận lợi khi có sẵn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng. Tuy nhiên, không giống như Meta, TikTok chọn tích hợp tính năng văn bản vào trong chính ứng dụng của mình thay vì tung ra một sản phẩm riêng biệt như Threads.
Phiên bản mới của TikTok được cho là sống động hơn so với bài đăng trên Twitter hoặc Threads. Theo đó, người dùng có thể thêm màu nền, nhạc và nhãn dán cho bài đăng. Theo TikTok, phiên bản mới sẽ mở rộng "ranh giới sáng tạo nội dung cho mọi người trên TikTok" cũng như khai thác "sự sáng tạo" trong các bình luận và chú thích.
Ngoài Threads, các nền tảng nhỏ hơn như Mastodon, Bluesky và Substack Notes đã nổi lên như những đối thủ tiềm năng của Twitter, nhưng cho đến nay, chưa có nền tảng nào có thể "soán ngôi" của Twitter bất chấp những rối ren mà công ty này đang gặp phải, trong đó có việc sa thải hàng loạt nhân viên, số lượng các nhà quảng cáo giảm mạnh.