Dự báo này của VDA dựa trên cơ sở tỷ lệ tăng dân số ở Việt Nam đang vào khoảng 1% mỗi năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP dao động từ 6-8% mỗi năm và thu nhập bình quân đầu người tăng 11% mỗi năm. Đặc biệt là nhận thức về sức khỏe của người dân ngày càng cao, kéo theo nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm và đồ uống lành mạnh đã tăng lên. Một điểm đáng mừng, theo VDA, trên thị trường sữa Việt Nam, các sản phẩm sữa được sản xuất bởi các công ty trong nước như Vinamilk, TH true milk, Nutifood, Vinasoy… ngày càng khẳng định được vị thế và chiếm lĩnh thị trường.
Khảo sát tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Emart, Aeon… cho thấy, sản phẩm sữa từ các thương hiệu nội hiện phủ sóng khắp quầy kệ các siêu thị này, đồng thời sữa nội cũng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Nhiều người tiêu dùng còn chia sẻ, họ lựa chọn sữa nội do các sản phẩm sữa ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như đáp ứng được nhiều phân khúc giá cả.