Khai mạc triển lãm tiêu dùng bền vững với chủ đề "Tiêu dùng xanh - cùng sống lành" sáng 21-7, tại Hà Nội |
Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long (Cầu Giấy - Hà Nội) với chủ đề: “Tiêu dùng xanh - cùng sống lành”, gồm các hoạt động: triển lãm các sản phẩm tiêu dùng xanh và hội thảo xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững…
Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết “xanh” và “sạch” - sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện môi trường. Để cạnh tranh, xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến. Nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất, cho ra đời các sản phẩm đảm bảo xanh - sạch.
|
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đã đầu tư nhiều hơn vào khâu chế biến, đa dạng sản xuất, liên kết với nhau tạo thành phong trào sản xuất các sản phẩm hữu cơ, phát triển rộng khắp cả nước. Mặc dù vậy, đại diện Bộ Công thương cho rằng, sự xuất hiện của sản phẩm xanh trong hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam vẫn còn chừng mực và khiêm tốn.
Chủ các doanh nghiệp có sản phẩm xanh trao đổi với báo chí tại triển lãm |
Do đó, sự kiện này là để tăng cường, hỗ trợ đưa các sản phẩm có yếu tố xanh - sạch vào mạng lưới bán lẻ hiện đại, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tích cực sử dụng các sản phẩm sinh thái, sử dụng túi ni lông sinh thái, thúc đẩy tiêu dùng xanh…