Ứng dụng CSKH SAWACO

Tiện ích vượt trội cho khách hàng

Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (app CSKH SAWACO) với khẩu hiệu “SAWACO - Một nền tảng, đa tiện ích” được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cập nhật và ra mắt từ giữa tháng 4-2025. Đây là ứng dụng dùng chung duy nhất cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ cấp nước trên địa bàn TPHCM (trừ khu vực huyện Củ Chi). Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, ngành cấp nước thành phố nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO
Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO

Ứng dụng dùng chung duy nhất cho khách hàng

Theo SAWACO, ứng dụng CSKH SAWACO được phát triển dựa trên Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, chương trình Nâng cao chăm sóc khách hàng giai đoạn 2022-2026 và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng công ty về việc thống nhất sử dụng một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất. Đây là bước đi chiến lược trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Chỉ vừa ra mắt, ứng dụng CSKH SAWACO đã được nhiều người dân đăng tải và sử dụng. Có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) tải app CSKH SAWACO trên điện thoại và thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn như nhập mã số định danh, chụp hình căn cước công dân (CCCD) và gửi đi. “Chỉ với vài thao tác đơn giản, tôi đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất thời gian đi đến điểm giao dịch cấp nước. Nửa tháng trước, tôi nghe nhân viên ngành cấp nước giới thiệu với tôi về các tiện ích trên app CSKH SAWACO nên tôi đã tải về dùng thử. Thông qua ứng dụng, tôi thực hiện các yêu cầu của mình và gửi đi khá dễ dàng”, bà Thanh Nga chia sẻ.

Đại diện SAWACO cho biết, với khẩu hiệu “SAWACO - Một nền tảng, đa tiện ích”, CSKH SAWACO là ứng dụng dùng chung duy nhất cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ cấp nước trên địa bàn TPHCM (trừ khu vực huyện Củ Chi). Không chỉ đăng ký định mức nước, tại ứng dụng CSKH SAWACO, người dân cũng dễ dàng quản lý hóa đơn, thanh toán trực tuyến tiện lợi, an toàn, yêu cầu dịch vụ chỉ trong vài thao tác. Khi đã tải ứng dụng CSKH SAWACO và đăng nhập, liên kết mã danh bộ, người dân dễ dàng theo dõi, cập nhật hóa đơn tiền nước hàng tháng. Ứng dụng cũng tích hợp nhiều phương thức thanh toán như: MoMo, VNPay, Payoo… đồng thời lưu trữ, tra cứu lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, tại ứng dụng CSKH SAWACO, khách hàng dễ dàng thực hiện đăng ký gắn mới, nâng dời đồng hồ nước, đăng ký định mức nước, sang tên hợp đồng; báo chỉ số nước, phản ánh sự cố nước, khiếu nại và góp ý đến ngành cấp nước. Cụ thể, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng CSKH SAWACO, người dân có thể gửi yêu cầu dịch vụ nhanh chóng, phản ánh hay yêu cầu hỗ trợ mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch. Người dân cũng dễ dàng theo dõi, kiểm tra trạng thái, nhận thông báo phản hồi xử lý ngay trên ứng dụng.

Tiếp cận dịch vụ cấp nước thuận tiện

Để đảm bảo tính tiện lợi, ổn định cho người dùng, ứng dụng CSKH SAWACO hoạt động trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Đặc biệt, dữ liệu được liên kết, đồng bộ xuyên suốt từ Tổng công ty đến các đơn vị cấp nước, với các biện pháp bảo mật thông tin và hạn chế nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Nhằm đảm bảo thông tin về ứng dụng đến với đông đảo người dân, SAWACO triển khai đa dạng nhiều hình thức tuyên truyền tại các điểm giao dịch, nhà khách hàng và thông qua nhiều kênh truyền thông, như: trang thông tin điện tử của Tổng công ty và các đơn vị, kênh Youtube SAWACO, tin nhắn SMS, các nền tảng mạng xã hội và SAWACO tour (Hành trình tìm hiểu lịch sử ngành cấp nước thành phố ). SAWACO cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên, các công ty cổ phần cấp nước, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, Công ty TNHH MTV Nước ngầm Sài Gòn để đồng bộ hóa việc triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống.

Để giúp khách hàng hiểu rõ và dễ dàng tiếp cận ứng dụng CSKH SAWACO, Tổng công ty đã đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nhân viên liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng và phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị để vận hành ứng dụng hiệu quả. Văn phòng Công đoàn và Đoàn thanh niên SAWACO cũng tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền gắn với cộng đồng.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền, ứng dụng CSKH SAWACO nhanh chóng được đông đảo người dân biết đến và sử dụng. Đại diện SAWACO cho biết, ứng dụng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Tổng công ty, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. “Chúng tôi tin rằng với nền tảng công nghệ này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận dịch vụ cấp nước một cách thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn. Nhất là trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay”, đại diện SAWACO chia sẻ.

Ứng dụng CSKH SAWACO mang đến nhiều tiện ích vượt trội cho khách hàng, đó là tra cứu thông tin sử dụng nước, lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử; thông báo chỉ số nước, hóa đơn tiền nước hàng tháng; thanh toán tiền nước trực tuyến qua nhiều hình thức. Thông qua ứng dụng, khách hàng cũng có thể gửi yêu cầu dịch vụ, phản ánh chất lượng nước; tra cứu lịch cắt nước, sửa chữa đường ống trong khu vực; cung cấp thông tin về các công trình cấp nước trên địa bàn; hướng dẫn thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Tin cùng chuyên mục