Tổng thời lượng của những trường đoạn này khi lên hình là khoảng hơn 10 phút, nhưng Thúy Ngân cùng các bạn diễn và cả ê-kíp đã có 3 ngày để ghi hình.
Thúy Ngân và đoàn phim có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong phân đoạn ở trạm xá, khi cô diễn cảnh gào khóc đòi đi tìm con. Trước đó, cảnh quay này đã phải hủy bỏ và dời lại hôm sau vì sự nhập vai của Thúy Ngân vượt ngoài sự tưởng tượng, các diễn viên quần chúng cũng gặp ít nhiều khó khăn trong cảnh khống chế sự vùng vẫy của cô.
Một thiết bị bảo hộ đặc biệt cũng đã được chế tạo dành riêng cho cảnh nhân vật Thiên Ân nhận được tin con trai đã mất, đau đớn đến chết lặng, đập đầu xuống đất để Thúy Ngân có thể tập trung diễn xuất vào ánh mắt.
Tuy lúc nào đoàn phim cũng đặt an toàn cho diễn viên lên hàng đầu nhưng riêng ở phân đoạn nhân vật đau đớn, giằng xé vì phải xa con, dù có cảnh bị bạn tù (diễn viên Lê Khánh và diễn viên Ma Quỳnh Châu) xô té rất mạnh để giúp Thiên Ân bình tĩnh lại, đoàn phim đã phải đồng ý với Thúy Ngân là không mang bảo hộ ở đầu gối và tay khi diễn, để không ảnh hưởng đến các góc quay, và tâm lý diễn xuất của cô.
Tổng cộng trong cảnh quay, Thúy Ngân đã phải té ngã như vậy khoảng 10 lần cho các góc quay. Và khi xong cảnh quay này, cô đã phải nằm bất động khoảng 1 tiếng vì một bên hông bị đau, cổ họng đau rát.
Trong buổi họp báo công bố dự án phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay, Thúy Ngân chia sẻ, khi nhận vai diễn, cô đã không xem bản phim gốc mà chỉ tập trung đọc kịch bản Việt để tìm hiểu và xây dựng một nhân vật Thiên Ân theo cảm nhận của riêng mình và theo sự hướng dẫn của đạo diễn. Khi được đem ra so sánh với diễn viên đảm nhận vai nữ chính của bản gốc là Hwang Jung Eum, Thúy Ngân cũng không lấy đó làm áp lực, ai cũng sẽ có cái hay riêng của bản thân.