Thưởng thức hương vị của đất trời - Trà shan tuyết cổ thụ giữa lòng TPHCM

Vị trà thanh mát, chát nhẹ, ngọt hậu kéo dài đượm hương vị đất trời của trà Shanam – Trà shan tuyết cổ thụ vùng Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La là một trong những trải nghiệm khó quên của thực khách khi đến tham dự triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, đang diễn ra tại TPHCM.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống và Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 do Công ty Vinexad, Hội Lương thực thực phẩm TPHCM và Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Picture2.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại buổi khai mạc Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024. Ảnh: BÁO CÔNG THƯƠNG

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng đánh giá qua 28 kỳ tổ chức, triển lãm tiếp tục khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp quốc tế, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 có diện tích trưng bày lên đến 36.000m2 với 1.200 gian hàng, quy tụ hơn 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Tham gia triển lãm lần này, Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (TAFOOD) mong muốn giới thiệu tới thực khách thương hiệu trà Shanam – dòng Trà shan tuyết cổ thụ vùng núi Tà Xùa được “hái” hoàn toàn bằng đôi tay cần mẫn của những người dân bản địa. Những lá búp trà non này sẽ trải qua quá trình xử lý kỹ thuật đặc biệt rất riêng của TAFOOD để giữ được tất cả những tinh túy, các chất nguyên bản nhất còn giữ lại, làm cho vị trà thanh mát, chát nhẹ, ngọt hậu kéo dài đượm hương của vị trà vùng non cao này.

Picture1.jpg
Gian hàng thương hiệu trà Shanam – dòng Trà shan tuyết cổ thụ vùng núi Tà Xùa - Bắc Yên - Sơn La tại triển lãm

TAFOOD là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tham gia xây dựng và phát triển chuỗi giá trị trà Shan tuyết cổ thụ từ vùng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. TAFOOD chuyên khai thác vùng chè shan tuyết cổ thụ từ 100 năm tuổi ở nhiều tỉnh của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Picture3.jpg
Dây truyền sản xuất tại nhà máy Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (TAFOOD)

Hiện nay, doanh nghiệp đã xây dựng được 2 khu tổ hợp nhà máy chế biến chè tại 2 vùng nguyên liệu Tà Xùa và Sùng Đô. Với diện tích gần 3.000 m2 có thể chế biến được 15-30 tấn chè tươi mỗi ngày, TAFOOD đã cho ra đời nhiều dòng trà được chế biến từ búp chè Shan tuyết cổ thụ như: dòng Trà xanh truyền thống, bạch trà, hồng trà và trà sống, trà chín đặc biệt là bánh trà cổ đáp ứng nhu cầu khác nhau của mọi lứa tuổi. Trà Shanam có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (mỗi xã mỗi phường một sản phẩm) cấp quốc gia, đoạt các giải thưởng ở châu Á, châu Âu. Trà xanh Shanam được tổ chức Tea Epicure của Mỹ xếp vào top 1 dòng trà xanh thế giới.

Picture4.jpg
Bà con dân tộc H’Mông hái chè cổ thụ tại vùng núi Tà Xùa - Bắc Yên - Sơn La

Hơn nữa, công ty đã đưa chuỗi liên kết sản xuất của doanh nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, giúp du khách được trải nghiệm thăm rừng trà, thăm nhà máy chế biến trà, tự tay trải nghiệm sao trà, gói bánh trà cổ, được hướng dẫn pha trà và phân biệt các loại trà.

Nhận thức rõ tác động xã hội từ chuỗi giá trị hoạt động sản xuất kinh doanh và trải nghiệm, TAFOOD không ngừng nâng cao năng lực quản trị để định hướng và điều hành doanh nghiệp phát triển đúng đắn, bền vững và gắn kết hơn nữa chuỗi giá trị. Từ đó, đưa thương hiệu Trà Shanam đến gần hơn với khách hàng, góp phần lan tỏa văn hóa trà Việt trên trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục