Thương mại điện tử phát triển mạnh về nông thôn

Thống kê từ Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar cho biết, trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở khu vực nông thôn, dù thu nhập chỉ bằng 60-70% thành phố, vẫn có tới 42% hộ gia đình (tương đương 17 triệu hộ) chọn mua sắm online. Tuy nhiên, do thu nhập tại nông thôn thấp hơn dẫn đến khả năng chi trả chưa bằng thành phố và trình độ đánh giá sản phẩm còn hạn chế, khiến hàng kém chất lượng vẫn len lỏi tiêu thụ nhờ truyền miệng.

Đặc biệt, theo Kantar, việc người tiêu dùng chọn mua sắm online là do thấy giá hấp dẫn, tiện lợi hơn. Trước đây, có những sản phẩm ở nông thôn người dân không biết đến, ít biết, không biết mua ở đâu nhưng hiện tại, họ có thể mua dễ dàng qua điện thoại. Từ đó, các chuyên gia cho rằng, sắp tới, cạnh tranh thương mại điện tử sẽ chuyển dịch mạnh về nông thôn và cận thành thị khi chi phí tiếp cận ngày càng rẻ và tiềm năng tăng trưởng doanh số lớn với thành thị. Do đó, thị trường nông thôn là dư địa phát triển mới, các công ty phải cạnh tranh nhiều hơn bằng việc đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp với từng phân khúc sản phẩm cũng như giá cả.

Tin cùng chuyên mục