Đặc biệt, theo Kantar, việc người tiêu dùng chọn mua sắm online là do thấy giá hấp dẫn, tiện lợi hơn. Trước đây, có những sản phẩm ở nông thôn người dân không biết đến, ít biết, không biết mua ở đâu nhưng hiện tại, họ có thể mua dễ dàng qua điện thoại. Từ đó, các chuyên gia cho rằng, sắp tới, cạnh tranh thương mại điện tử sẽ chuyển dịch mạnh về nông thôn và cận thành thị khi chi phí tiếp cận ngày càng rẻ và tiềm năng tăng trưởng doanh số lớn với thành thị. Do đó, thị trường nông thôn là dư địa phát triển mới, các công ty phải cạnh tranh nhiều hơn bằng việc đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp với từng phân khúc sản phẩm cũng như giá cả.
