Trong bối cảnh có nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng, năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.
Không chỉ liên tiếp có mặt trong Top 10 các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn từ 2015 - 2019, trong năm 2019, MobiFone còn được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý khác như: Top 10 sản phẩm xuất sắc CNTT xuất sắc nhất Việt Nam – Giải Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn, Top 5 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Tạp chí uy tín Forbes Việt Nam, danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số” xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng…
Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu của Brand Finance có nhiều điểm vượt trội so với nhiều phương pháp đánh giá khác trên thị trường, theo đó giá trị thương hiệu được biểu hiện cụ thể bằng số tiền (USD), cung cấp một công cụ trực quan cho việc so sánh, đánh giá hiệu quả thương hiệu. Brand Finance đánh giá thương hiệu trên cả 3 yếu tố: Đầu tư thương hiệu, Tài sản thương hiệu và Kết quả thương hiệu - mang tới con số toàn diện nhất về giá trị thương hiệu.Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). |
Để giữ vững và phát triển thương hiệu MobiFone, trong thời gian tới, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc phát sóng thử nghiệm 5G. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.