Trên cơ sở đánh giá thực tế, đơn vị tư vấn cần đề xuất giới hạn an toàn khai thác làm cơ sở cho nhà chức trách hàng không xem xét, điều chỉnh kế hoạch khai thác nhằm đảm bảo an toàn hàng không.
Yêu cầu của cục được đưa ra sau khi ACV báo cáo về việc hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn của các cảng Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hư hỏng, xuống cấp do khai thác vượt tần suất thiết kế.
Hiện trạng của đường cất hạ cánh và đường lăn của các sân bay này đang bị hằn lún mặt đường, phù bùn tại các khe co giãn, bong bật, nứt vỡ các tấm bê tông.
Tương tự, đường băng hiện hữu của sân bay Cam Ranh cũng đang xuống cấp nghiêm trọng. Kết quả đánh giá thực trạng của đơn vị tư vấn phải được ACV báo cáo về cục và Bộ GTVT trước ngày 20-10.