Với quy định hiện nay, sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều (ngày 15-4), khách hàng cập nhật thông tin theo quy định sẽ được mở dịch vụ. Tuy nhiên với thuê bao bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, app… của các nhà mạng mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin, đăng ký mở lại thuê bao.
Tính đến chiều 17-4, nhà mạng Viettel có 270.000 thuê bao đã bị khóa 2 chiều, con số này ở VinaPhone là hơn 400.000 thuê bao và MobiFone có xấp xỉ 400.000 thuê bao. Đại diện VinaPhone cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao 2 chiều cho khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.
Theo đại diện truyền thông MobiFone, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng. Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm… MobiFone tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao đã bị khóa 2 chiều đến trước ngày 15-5, thời điểm bị thu hồi số.