National Care Group sẽ nhận được hơn 300.000 bảng Anh (366.000 USD) để cải thiện chất lượng quản lý và ghi chép thuốc, cũng như thúc đẩy tính độc lập trong việc sử dụng hồ sơ thuốc điện tử tại các bệnh viện. Hội đồng Shropshire, hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà như Shropshire, Telford và Wrekin ICB, các nhà cung cấp My Home Life và TEC sẽ sử dụng nguồn tài trợ gần 1,2 triệu bảng Anh (1,4 triệu USD) trong 2 năm để đưa công nghệ chăm sóc y tế đến nhà của mọi người, với dịch vụ chăm sóc ảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc và hỗ trợ nhu cầu kỹ thuật số. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ người dân quản lý các nhu cầu hàng ngày và thúc đẩy khả năng tự chăm sóc bản thân.
Chính phủ Anh thúc đẩy số hóa trong ngành chăm sóc sức khỏe |
Hội đồng Reading Borough hợp tác Trường Kinh doanh Henley sẽ sử dụng nguồn tài trợ hơn 1 triệu bảng Anh (1,2 triệu USD) để thử nghiệm và tìm hiểu lợi ích cũng như tiềm năng của công nghệ cảm biến, nhằm theo dõi thay đổi trong thói quen hàng ngày của một người có thể tác động đến sức khỏe ra sao. Ban Chăm sóc Tích hợp Greater Manchester, Đại học Manchester và các đối tác sẽ nhận được gần 380.000 bảng Anh (463.000 USD) để thực hiện dự án xác định tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí của việc sử dụng chương trình phòng chống té ngã kỹ thuật số cho những người lớn tuổi được chăm sóc và hỗ trợ tại nhà.
Theo dự án, người sử dụng chương trình phòng chống té ngã có thể kết hợp với các trò chơi kiến thức về sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức về các hoạt động thúc đẩy sức khỏe xương, chế độ ăn uống, an toàn tại nhà và bổ sung nước. Bên cạnh đó, hoạt động số hóa còn được đẩy nhanh tại các bệnh viện, phòng khám tại Anh. Hơn 55% nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế ở Anh hiện có hệ thống chăm sóc kỹ thuật số để loại bỏ việc lưu trữ hồ sơ giấy, cho phép các nhóm cung cấp dịch vụ chăm sóc có thông tin cập nhật chính xác nhất, giúp tiết kiệm thời gian dành cho các công việc hành chính.
Kế hoạch đã nhận được sự phản hồi tích cực trong ngành y tế Anh trong bối cảnh nước này đang đối mặt với đòi hỏi cải tổ hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân, cũng như thể hiện cam kết liên tục của chính phủ đối với việc chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc xã hội dành cho người trưởng thành.
Đầu năm 2023, khủng hoảng đã xảy ra tại các bệnh viện ở xứ sở sương mù. Theo thống kê từ Hiệp hội Bác sĩ cấp cứu thuộc Đại học Bác sĩ cấp cứu Hoàng gia (RCEM), trong tháng 11-2022, hơn 37.500 bệnh nhân phải chờ đợi khoảng 12 giờ để biết chính xác họ có được nhập viện hay không, cao hơn 355% so với một năm trước đó.
Box: “Trạng thái bình thường mới” sau đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số cho ngành chăm sóc sức khỏe. Mới đây, Chính phủ Anh công bố kế hoạch chi 3 triệu bảng Anh (3,6 triệu USD) để thúc đẩy số hóa cho 4 dự án chăm sóc sức khỏe dành cho người trưởng thành tại quốc gia này.