Thúc đẩy hàng Việt tham gia thương mại điện tử trong nước và quốc tế

Ngày 22-4, tại hội thảo thúc đẩy hàng Việt tham gia thương mại điện tử trong nước và quốc tế do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, cho biết, thương mại điện tử là kênh tìm kiếm thị trường với chi phí thấp nhất.

Quan trọng hơn, đây là kênh đo lường nhu cầu khách hàng tốt nhất để cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó có giải pháp tiếp cận thị trường phù hợp hơn.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Huy, đồng sáng lập Kardia Labs, Giám đốc KardiaChain, cho biết, hiện trung bình trên thế giới có 5 tỷ người đang online, thời gian trung bình mỗi ngày một người dùng gần 7 giờ cho việc sử dụng internet. Đặc biệt, giá trị thị trường được dự đoán cho công nghệ kết nối giữa thế giới thực và không gian số năm 2025 là 35,8 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, có đến 70% người dân Việt Nam có điện thoại thông minh, hơn 65% người dân đã tiếp cận internet. Đây là những yếu tố cần thiết để thúc đẩy đưa hàng Việt mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.

Tuy nhiên, để có thể tận dụng được tiềm năng thị trường này, sản phẩm Việt Nam có lợi thế là đa dạng nhưng thiếu đầu tư cho thương hiệu đủ để nâng tầm giá trị trên thị trường toàn cầu. Doanh nghiệp cần đầu tư nhân sự chuyên phụ trách xuất khẩu trực tuyến. Về sản phẩm cũng phải đa dạng có tính đến yếu tố cạnh tranh về giá thành. Ngoài ra, cách thức tiếp cận mua hàng, bán hàng phải đồng bộ trên đa kênh, kết hợp linh hoạt thời gian làm việc cho phù hợp với thế giới.

Tin cùng chuyên mục