Đây là con tàu vỏ thép thứ 3 của Thừa Thiên - Huế đóng mới theo chính sách của Nghị định 67 và là tàu cá đóng mới với tiến độ nhanh nhất so với thời gian đóng mới các con tàu vỏ thép khác tại Việt Nam từ trước đến nay (kể từ khi làm lễ cắt tôn đến ngày bàn giao tàu chỉ thấm thoát 73 ngày).
Con tàu do Liên danh Đông Á – Thịnh Long thực hiện theo mô hình “Chìa khóa trao tay” trị giá 18,4 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư bỏ vốn 5%, còn lại do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ vay vốn 95%. Tàu có chiều dài 28,5m, rộng 7m, chiều cao mạn sườn giữa 3,15m, mớn nước đầy tải 2,4m, lượng chiếm nước đầy tải 227,72 tấn, kíp tàu 12 người.
Tàu được thiết kế đáp ứng yêu cầu đối với tàu biển cấp I theo tiêu chuẩn Việt Nam, hoạt động an toàn ở vùng biển xa bờ hoặc xa nơi trú ẩn 200 hải lý, tốc độ di chuyển cao, khoang cá lớn, lượng nhiên liệu và nước ngọt dự trữ nhiều, có thể thực hiện những chuyến biển dài ngày… Đặc biệt, kết cấu tàu vững chắc, có khả năng chịu va đập, sóng gió tốt hơn.