Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam quảng bá “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia

Ngày 11-9, Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam do ngành du lịch 3 địa phương này tổ chức đã diễn ra tại thành phố Melbourne, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia. Đồng thời, kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam; tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Australia.

Tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Australia – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Australia và miền Trung Việt Nam.

z5820393249250_2f91d0c60932ef596d279edea165ff56.jpg
z5820393249249_0208cbca8aacaeb1d55633fe2c2e9e79.jpg
Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

Bên cạnh đó, 27 doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Australia những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher cho khách tham dự sự kiện trong vòng rút thăm may mắn.

Bà Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết với kết nối ngày càng thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Australia và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Australia.

z5820419797257_37e93ec93ca39f20353bb80ad7b1b019.jpg
z5820422195221_982470a55c17b0bb9de582aa909aa3c4.jpg
z5820429166398_7bbab78369e9ef73e7ea663b777333dd.jpg
z5820432387247_0716644b06a89b48ab88f7c585adbfad.jpg
Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

Còn theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất. Với nhiều hoạt động quảng bá chung đã được triển khai trong thời gian qua, “Miền Di sản diệu kỳ” ngày một khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

Không chỉ tổ chức giới thiệu tại Melbourne, ngành du lịch 3 địa phương còn góp mặt trong Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch TP Đà Nẵng tại Sydney để giới thiệu những thước phim ấn tượng của “Miền di sản diệu kỳ” và giao lưu, kết nối với đối tác tại Sydney, bang New South Wales, Australia.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết Australia hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Australia lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, chiếm gần 59% tổng số lượt khách Australia tại Việt Nam.

“So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Australia đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Australia tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, ông Phúc nhận định.

Tin cùng chuyên mục