Từ khóa

Từ khóa: #thừa công suất

1 kết quả

Cảng Cái Mép - Thị Vải lên hàng xuất khẩu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hợp lực, đột phá để phát triển cảng biển - Bài 1: Nơi quá tải, chỗ thừa công suất

Đã 30 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 55/QĐ-TTg phê duyệt tổng thể quy hoạch hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cũng khoảng chừng đó năm TPHCM thực hiện quy hoạch di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành để có dư địa phát triển tốt hơn. Đến nay, hệ thống cảng biển TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương (nhóm cảng biển số 4) đã có nhiều thay đổi. Một trong những thay đổi được kỳ vọng nhất là “phân vai” lại hoạt động của hệ thống cảng biển theo hướng Bà Rịa - Vũng Tàu với lợi thế đất đai còn rộng, có tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải sâu...
Thái Sơn Nam