Thông tin triệu hồi sản phẩm Mercedes-Benz Việt Nam

 
Tên chương trình triệu hồi: Kiểm tra, thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước.

 Thông tin triệu hồi sản phẩm: 

Trên một số xe Mercedes-Benz C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300 (số loại W204), E300 ( số loại W212) và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC ( số loại X204) do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012. Và số xe Mercedes-Benz A170, A200 (số loại 169) , GL450 4MATIC, ML350 4MATIC (số loại 164), R280, R300, R350, R500 4MATIC (số loại 251), E350 (số loại W212) , C200 CGI (W204) do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 02/2012 cần triệu hồi để kiểm tra thay mới miễn phí cụm túi khí vô lăng lái, cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 9196004 và 9196006.

Cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe. 

Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe do MBV sản xuất lắp ráp. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (xem danh sách đính kèm), chúng tôi khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của MBV để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí), thời gian khắc phục dự kiến khoảng 2 giờ. Đối với các xe Mecedes-Benz nêu trên được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn về chương trình này, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của MBV hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 1) hay trên website của chúng tôi www.mercedes-benz.com.vn.

Tin cùng chuyên mục