Theo đó, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi gồm hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m, cùng 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh, trong đó lớn nhất là cầu bắc qua sông Vệ có chiều dài 610m.
Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã đào thông cả hai nhánh, cơ bản hoàn thiện phần xây dựng bao gồm bê tông vỏ hầm, móng đường và đường bảo dưỡng hai bên đủ điều kiện để triển khai các hạng mục hoàn thiện như mặt đường và thiết bị cơ điện.
Đối với hầm số 3, đã đào đồng thời cả hai ống hầm cả nhánh trái và nhánh phải với tổng chiều dài khoảng 3.000/6.400m, vượt so với kế hoạch đề ra.
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị thi công), cho biết, trong quá trình thi công, đơn vị áp dụng nhiều công nghệ trong công tác thi công, quản lý chất lượng. Theo đó, giải pháp công nghệ “tăng không gian trong thi công kết hợp phun gia cố 1 lớp ngày khi khai đào” là một trong những giải pháp đáp ứng được phần lớn các bất thường gặp phải trong quá trình thi công hầm giao thông đường bộ hiện nay.
Toàn dự án đã triển khai 50 mũi thi công, huy động hơn 4.000 nhân sự, hơn 1.750 máy móc thiết bị đến công trường. Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc công trường liên tục không ngừng nghỉ.
Về phần cầu, hiện đã triển khai thi công 77/77 cầu, trong đó 25 cầu đã triển khai lắp dầm. Cầu Sông Vệ đã hoàn thành lao lắp dầm bản mặt cầu.
Về phần đường, hiện nay, khối lượng đắp nền đường tuyến chính đạt 8,4 triệu m3 trên tổng số hơn 10 triệu m3 và bắt đầu tiến hành triển khai những mét thảm nhựa đầu tiên của dự án.
Tại dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiếp tục tổ chức các mũi thi công xuyên lễ 2-9 sắp tới để tranh thủ thời gian còn lại của mùa khô nhằm đẩy nhanh công tác thi công phần nền đường đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa.
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, về giải phóng mặt bằng, mặc dù đã được bàn giao 100%, tuy nhiên công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện trung thế, hạ thế, đường dây viễn thông còn chậm. Cụ thể, trên tuyến còn khoảng hơn 20 điểm chưa được di dời, chủ yếu tại các vị trí thi công cầu, hầm chui dân sinh.
Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư với tổng mức 20.400 tỷ đồng, chia làm 12 dự án thành phần. Trong đó, đoạn cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88km, đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi (60,3km) và Bình Định (27,7km) là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất.