Mức chi tiêu của du khách phụ thuộc vào sự hấp dẫn của sản phẩm du lịch
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, khách quốc tế chỉ chi 15 - 18% cho mua sắm, giải trí khi đến Việt Nam. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, tỷ lệ này chiếm gần 50%.
Bên cạnh mức chi tiêu thấp, nguyên nhân khiến ngành du lịch Việt lâu nay vẫn chưa thể tối đa hóa doanh thu nằm ở thời gian lưu trú của khách khá ngắn. Ngay cả một điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam ba năm gần đây là Phú Quốc, thời gian lưu trú trung bình của khách cũng chỉ đạt 2,4 ngày, trong khi đảo quốc Singapore có diện tích tương đương giữ chân du khách được 3,4 ngày.
Thực tế cho thấy, để du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn thì điểm đến cần có những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, cần những dịch vụ vui chơi – mua sắm – nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản, đồng bộ và quản lý chuyên nghiệp. Câu chuyện thành công của hòn đảo giải trí Sentosa ở Singapore là minh chứng rất rõ cho thực tế này. Quần thể Sentosa với công viên chủ đề Universal Studios, chuỗi cửa hàng mua sắm cùng hệ thống phòng nghỉ cao cấp đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mức chi tiêu của du khách đến đảo quốc sư tử lên 325 USD/ngày, gấp đôi Thái Lan và gần 4 lần Việt Nam.
Đảo ngọc Phú Quốc có diện tích xấp xỉ Singapore, được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đa dạng, thời tiết ôn hòa, sở hữu bãi Dài – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Những lợi thế này trở thành “con át chủ bài” để các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và tầm nhìn biến Phú Quốc thành con gà đẻ trứng vàng, thông qua những công trình lớn như VinWonders thuộc quần thể Vinpearl, đại tổ hợp Grand World hay Corona Casino.
Khách đến đảo Ngọc sẽ ở lại lâu hơn, mua sắm nhiều hơn
Từ ngày 1-6-2020, VinWonders Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động với 6 phân khu – 12 công viên chủ đề đặc sắc, bao gồm hơn 100 trò chơi độc đáo, nổi tiếng trên khắp thế giới, không thua kém các công viên chủ đề Universal Studios (Singapore), Disney Land (Hồng Kông, Mỹ)… Bên cạnh đó, các show nghệ thuật và trình diễn ánh sáng hoạt động ngày đêm tại VinWonders Phú Quốc là những điểm nhấn giúp du khách kéo dài thời gian lưu trú, sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm hơn.
Nếu như trước đây du khách đến Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng với ngắm thiên nhiên phong cảnh, thì từ nay, xu hướng mới sẽ là thưởng thức một thế giới giải trí hấp dẫn bên những lâu đài cổ tích huyền ảo cũng với những dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như ngủ qua đêm dưới lòng đại dương, khám phá những trò chơi độc đáo nhất mà không cần phải bay sang Singapore hay Maldives…
Trải nghiệm của du khách không chỉ dừng lại trong khuôn viên lên đến 50ha của VinWonders. Chỉ vài bước chân, du khách có thể tiếp tục được đắm chìm trong thế giới Grand World Phú Quốc nhiều màu sắc. Siêu tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm đẳng cấp quốc tế này có quy mô lên đến 85 ha, có hệ thống condotel do Vinpearl quản lý, các khu shop thương mại độc đáo do Vincom Retail vận hành, đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp và mua sắm, giải trí hiện đại.
Hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam với cả du khách trong nước và quôc tế, Phú Quốc tương lai sẽ đón một lượng du khách lớn đến đảo với kỳ lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn. Các nhà đầu tư shop, condotel sẽ hưởng lợi trực tiếp, khi Phú Quốc ngày càng lên hạng trong danh sách các điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.
Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.