Hai tiktoker này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, những người hoạt động trong ngành và đưa lý do cho việc nhầm lẫn và thông tin sai sự thật chi tiết, chất lượng, hàm lượng sản phẩm tại buổi livestream bán hàng là không biết rõ, thiếu kiểm chứng, chưa tìm hiểu kỹ…. Đồng thời, hai tiktoker cam kết rút kinh nghiệm, cải thiện quy trình kiểm soát thông tin trong truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ…
Sau đó, hai tiktoker đã tới Nha Trang – Khánh Hòa, nơi được mệnh danh là xứ sở rừng trầm, biển yến để thông tin thêm về quy trình sản xuất sản phẩm trong phiên live và có buổi trao đổi với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam …

Theo chị Tâm (TPHCM), nếu mua 100g yến sào từ loại trung bình đến loại tốt (tùy theo thương hiệu, yến đảo, yến thiên nhiên, yến nhà…) giá sẽ từ vài triệu lên đến đến gần 7,8 triệu đồng… thì lấy đâu ra như quảng cáo trên phiên live.
Thực tế hiện nay, không chỉ riêng hai tiktoker này mà còn rất nhiều người nổi tiếng khác cũng đang lao vào kinh doanh trên mạng với doanh số chốt đơn của một phiên live từ tiền tỷ trở lên. Họ làm đại diện (hoặc liên kết để sản xuất) cho nhãn hàng livestream giới thiệu sản phẩm. Các KOL, KOC đã thu hút đông đảo người xem và thúc đẩy doanh số "khủng" cho phiên live. Tuy nhiên chất lượng thật sự của sản phẩm có như lời quảng cáo hay không vẫn cần xem xét lại…
Qua sự việc trên, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo hơn, hiểu biết rõ hơn để đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn mua sản phẩm trên mạng. Bên cạnh đó, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng nên có trách nhiệm trong việc quảng bá sản phẩm. Không thể cứ quảng cáo "lố", quảng cáo sai sự thật xong rồi lên mạng xin lỗi như chưa từng có chuyện gì xảy ra... Rồi vẫn tiếp tục đâu vào đấy!
Hãy là người tiêu dùng thông minh, vì dân gian có câu "tiền nào của đó"! Người tiêu dùng cần cùng nhau tẩy chay cách làm ăn gian dối trên cũng như các cơ quan chức năng cần có những chế tài nghiêm ngặt, mạnh mẽ để không có việc tái phạm trong thời gian tới.
Căn cứ điều 16 Luật Quảng cáo, khách hàng được quyền bồi thường thiệt hại khi sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân đã quảng cáo; Được tố cáo, khởi kiện dân sự theo quy định của pháp luật. Người thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt từ 60 - 80 triệu đồng (theo nghị định số 38/2021, được sửa đổi và bổ sung bởi nghị định số 129/2021 và Nghị định số 128/2022 của Chính phủ). Trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự