Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài 160,3km, gồm 3 dự án thành phần: đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. Đến nay, việc giải phóng mặt bằng dự án đã hoàn thành 100% bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 2.684 hộ gia đình và tổ chức. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cần khoảng 9,2 triệu m3 đất đắp nền phục vụ thi công. Tuy nhiên, đến tháng 3-2022, lượng đất đắp nền phục vụ thi công còn thiếu khoảng 2,4 triệu m3.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, với nhu cầu về khối lượng vật liệu đất đắp nền phục vụ thi công cao tốc, các đơn vị khẩn trương phối hợp giải quyết vướng mắc liên quan; ưu tiên xử lý cấp phép các mỏ có khối lượng lớn để phục vụ thi công cao tốc, đảm bảo triển khai đúng tiến độ. Đối với các vướng mắc phát sinh, đơn vị báo cáo ngay, xin ý kiến cấp thẩm quyền để có hướng xử lý sớm nhất.
* Ngày 25-3, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành đóng đường ĐT 773 (hương lộ 10), để phục vụ thi công sân bay Long Thành.
Theo quy định, đối với hướng lưu thông từ trung tâm huyện Cẩm Mỹ về huyện Long Thành (Đồng Nai), tới đường ĐT 773 thì rẽ vào đường ĐT 769 để đi tiếp. Với hướng lưu thông từ đường ĐT 769 về huyện Cẩm Mỹ, các phương tiện sẽ không rẽ vào hầm chui cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây như trước mà tiếp tục đi trên ĐT 769 đến ngã ba giao với đường ĐT 773 mới rẽ phải. UBND tỉnh Đồng Nai giao huyện Long Thành gắn biển báo và thông báo cho người dân trong và ngoài phạm vi sân bay biết để lựa chọn hướng lưu thông phù hợp, công an xã tham gia hướng dẫn các phương tiện lưu thông tại vị trí điều tiết giao thông; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí người hướng dẫn giao thông tại 2 vị trí điều tiết giao thông.
Đường ĐT 773 có chiều dài khoảng 20km, trong đó đoạn qua khu vực sân bay Long Thành dài 5km. Đồng Nai đã xây dựng hướng tuyến mới của đường ĐT 773 nhưng do vướng giải phóng mặt bằng nên chưa thể hoàn thành.