Thiện cảm mang về

- Có vẻ như khách Ấn Độ đang chuộng xứ mình. Từ du lịch đám cưới, hội họp đến nghỉ dưỡng, khách đến từ xứ tỷ dân tấp nập bay tới Hạ Long, Ninh Bình, Phú Quốc… Cho tới giờ, hầu hết đó là những đoàn khách có mức chi tiêu cao.

- Trước khách Ấn Độ, là Hàn Quốc, Nga hoặc vài xứ nữa. Nhưng từ hiệu ứng ngắn hạn mà cho rằng đó là xu hướng dài hạn thì có thể không đầy đủ. Bởi lẽ khách du lịch đa số đều muốn đi nhiều nơi để thưởng ngoạn. Mỗi giai đoạn, họ sẽ chọn lựa điểm đến do tác động của truyền thông, người nổi tiếng hoặc gần hơn là lời rù rì của người thân, bạn bè. Mỗi thời điểm, khách đến sẽ khác đi.

- Vậy đâu là điểm chung để du khách quốc tế chọn Việt Nam?

- Ở trong một thế giới có nhiều điểm nóng xung đột, xứ mình đã chứng tỏ được sự yên ổn, thanh bình. Một yếu tố quan trọng nữa là giá cả rẻ. Nếu đa số khách đều thích thú vì chỗ ở an toàn, đồ ăn ngon dễ chi tiêu, họ sẽ chia sẻ điều đó với người khác. Những thông tin kiểu người thực việc thực vậy luôn có sức thuyết phục cao.

- Hẳn là xứ mình còn những điều có thể cải thiện, để nâng cao chất lượng dịch vụ. Giá rẻ cũng không nên là ưu thế duy trì lâu, do hiệu quả thấp. Món quà quý giá lâu bền cho một xứ sở là du khách có nhiều thiện cảm để mang về.

Tin cùng chuyên mục