Thiện cảm bền lâu

- Điểm đến Phú Quốc đã bắt đầu thưa khách ở kỳ nghỉ lễ vừa qua. Giới làm du lịch cũng dự báo là hòn đảo này sẽ tiếp tục vắng khách ở cao điểm du lịch mùa hè. Mới năm ngoái, nơi này còn tấp nập khách gần xa, mà năm nay lại “đảo chiều”, lạ vậy?

- Thị trường sẽ luôn biến động, dựa trên các yếu tố thực tế. Người xài tiền từ túi mình không thể ngó lơ chuyện cùng ở biển, mà hải sản của nơi được gọi là đảo ngọc lại mắc gấp 2-3 lần so với Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Thanh Hóa… Mắc hơn chút đỉnh họ còn chấp nhận, chứ mắc tới mức vô lý thì đi chỗ khác vui hơn.

- Nhưng tại sao giá đồ ăn thức uống tại nơi này lại mắc?

- Đơn giản mà: do giá bất động sản du lịch quá cao. Suất đầu tư mắc, dẫn đến chủ sở hữu hoặc đi thuê mặt bằng kinh doanh phải đẩy giá bán. Tiến trình đẩy giá đó sẽ ủn vô người tiêu dùng. Thị trường luôn điều chỉnh rất nhanh. Chỗ nào mất lợi thế cạnh tranh thì lập tức vắng khách.

- Hiểu rồi. Nói vậy thuyết phục hơn cho rằng giá cao do chi phí vận tải. Du khách rất nhạy. Họ sẽ vui vẻ trở lại và chịu chi cho những nơi làm du lịch mà giữ được thiện cảm bền lâu.

Tin cùng chuyên mục