- Thị hiếu của nhiều người tiêu dùng xứ mình hiện thời là mua sắm kết hợp với giải trí. Hàng ngàn nhà bán hàng đã sớm nhận ra sự thay đổi này và chuyển hướng. Khi thu nhập của người tiêu dùng vẫn chưa tăng rõ, cải thiện doanh số ngắn hạn là điều quan trọng của doanh nghiệp. Mùa mua sắm cuối năm càng kích thích hoạt động này. Còn có bền hay không thì khó nói, vì thị hiếu tiêu dùng luôn thay đổi.
- Khách hàng nào cũng muốn mua được thứ mình cần với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Liệu điều này có luôn được đảm bảo?
- Mong vừa ngon, bổ lại còn rẻ là chuyện khó xảy ra. Tiền nào của nấy, đó là điều phù hợp với thị trường. Vẫn có trường hợp người bán phải xin lỗi vì rao món hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhưng đa phần người bán đã cố gắng giữ chữ tín. Bán thứ phẩm cấp kém hoặc độn tầm bậy sẽ bị đám đông tẩy chay.
- Bán trực tuyến cho thấy sự sáng tạo trong bán hàng ngày càng được chú ý. Doanh nghiệp sẽ có lợi thế đáng kể nếu thích ứng thật nhanh.