- Ở khúc trước, tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt rất nhiều, nhưng người sử dụng lại ít. Còn khi đa số người tiêu dùng chọn “bấm, quẹt” cho giao dịch bắt đầu từ hồi dịch Covid-19, chỉ đơn giản là vì thuận tiện, nhanh chóng. Bất cứ phương tiện hay loại hình nào có lợi cho người tiêu dùng, họ sẽ ủng hộ.
- Trong các loại hình thanh toán không dùng tiền mặt, quét mã QR liên tục đứng đầu về tăng trưởng. So với ví điện tử, quét mã QR đâu có khuyến mãi, tích điểm, tặng quà hay hệ sinh thái mua sắm cho người dùng. Tại sao cách thức này lại chạy vù vù?
- Với người tiêu dùng, đó vẫn là do sự tiện lợi thôi. Họ có thể thanh toán rất nhanh từ tài khoản của mình sang tài khoản của người bán, không cần nạp tiền vào ví điện tử. Tài khoản cá nhân sử dụng app banking của ngân hàng còn được nhúng nhiều tiện ích để thanh toán điện, nước, internet, truyền hình, đặt vé, mua bảo hiểm…
- Thanh toán liền mạch gắn liền với công nghệ hiện đại. Không dùng tiền mặt còn cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, người bán hàng và người tiêu dùng đều thích ứng nhanh.