Thị trường trà sữa: Từ trào lưu đến ngành tỷ đô

Với chiến lược cải tạo cửa hàng, các cửa hàng mới của PLH không chỉ được thay đổi về bảng màu, mang đến không gian nhẹ nhàng, sáng sủa và ấm cúng, mà còn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thành công này còn thể hiện qua sự cải thiện ấn tượng về lợi nhuận, khi lợi nhuận sau thuế trước lợi ích cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) tăng hơn 4 lần so với năm trước, đạt 97 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng đạt 7,6%, minh chứng cho sự tối ưu hóa trong vận hành của thương hiệu.

Theo nghiên cứu của iPOS.vn, thị trường F&B tại Việt Nam trong năm 2024 dự kiến sẽ đạt giá trị hơn 655 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10,92% so với năm 2023. Thị trường trà sữa cũng không ngoại lệ, với sự phát triển mạnh mẽ khi Việt Nam là thị trường lớn thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, với quy mô hơn 360 triệu USD (tương đương 8.500 tỷ đồng). Cùng với đó, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ, đạt 317.299 cửa hàng vào năm 2023, tăng trưởng 1,26% so với năm trước.

Sản phẩm trà sữa của Phúc Long.jpg
Sản phẩm trà sữa của Phúc Long

Bước sang năm 2025, thị trường trà sữa Việt Nam dự báo sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn, khi các thương hiệu đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm – đặc biệt là dòng tốt cho sức khỏe – và tối ưu hóa kênh bán hàng trực tuyến. Trong bối cảnh đó, chỉ những thương hiệu linh hoạt, sáng tạo và không ngừng đổi mới mới có thể duy trì lợi thế.

Năm 2025, Phúc Long đặt mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chiến lược nâng cấp toàn diện. Hệ thống cửa hàng sẽ khoác lên diện mạo mới, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ trọn bản sắc thương hiệu. Đồng thời, Phúc Long tiếp tục mở rộng quy mô, tập trung vào các mặt bằng có vị trí chiến lược, gia tăng độ nhận diện và giá trị thương mại. Không chỉ cải tiến không gian vật lý, thương hiệu còn đẩy mạnh nâng cao trải nghiệm khách hàng từ nền tảng trực tuyến đến dịch vụ tại cửa hàng, đảm bảo mỗi điểm chạm đều mang đến sự hài lòng trọn vẹn.

Khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng siêu thị của WinCommerce (1).jpg
Khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng siêu thị của WinCommerce

Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng từ 1.910 tỷ đồng đến 2.200 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng so với cùng kỳ từ 18% đến 36%. Phúc Long sẽ không ngừng cải tiến, đổi mới sản phẩm, nâng cao trải nghiệm để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục