Thị trường mỹ phẩm nội địa nhiều tiềm năng

Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang vào khoảng 2,63 tỷ USD và được dự đoán tăng trưởng với tốc độ 3,32% hàng năm đến năm 2027.

Còn theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me công bố gần đây, có tới 93% phụ nữ từ 25-32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên. Họ mua mỹ phẩm ở chủ yếu 3 kênh: cửa hàng của thương hiệu; chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và trang thương mại điện tử.

Số tiền trung bình mà phụ nữ Việt chi tiêu cho mỹ phẩm chăm sóc da là 436.000 đồng/tháng, với sản phẩm được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, toner, serum. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, xu hướng làm đẹp cho nam giới cũng bắt đầu bùng nổ, với giá trị thị trường mỹ phẩm dành riêng cho nam đạt khoảng 30 triệu USD - theo kết quả khảo sát của Men Stay Simplicity (MSS).

Với mức doanh thu không ngừng tăng trong 2 thập niên qua, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu châu Âu và châu Á, như Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản... đang tích cực tìm kiếm cơ hội gia nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục