Thị trường “giải nhiệt” vào mùa

Những ngày qua, thời tiết tại TPHCM nắng nóng, kéo theo đó là nhu cầu mua sắm các thiết bị, đồ dùng, thực phẩm “giải nhiệt” tăng cao.

Ghi nhận tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, điện lạnh cho thấy, gần đây lượng khách đến mua các loại thực phẩm như máy ép trái cây, thiết bị làm mát, các dòng máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện, tính năng làm sạch không khí, lọc bụi hay các loại quạt điện có giá bình dân... tăng rõ rệt.

Nắm bắt nhu cầu này, đồng thời cũng để kích cầu, các siêu thị ngoài chuẩn bị lượng hàng lớn còn thực hiện giảm giá nhiều mặt hàng. Chẳng hạn, siêu thị điện máy Chợ Lớn tổ chức lễ hội giảm giá máy lạnh, quạt lạnh đến 50%; siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Đón đầu mùa nóng” với hàng loạt sản phẩm có giá tốt; hệ thống điện máy Xanh cũng triển khai chương trình “Mua sớm máy lạnh, tặng 2 lần vệ sinh” với nhiều mẫu máy lạnh giảm giá đến vài triệu đồng/chiếc. Ngoài giảm giá máy lạnh, các nhà bán lẻ còn tặng thêm dịch vụ cho khách mua mặt hàng này như bao vật tư lắp đặt trị giá 1,2 triệu đồng, bao công lắp đặt 300.000 đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành, hỗ trợ 1 năm tiền điện...

Cùng với các thiết bị làm mát, việc thời tiết nắng nóng cũng kéo theo thị trường các mặt hàng chống nóng, giải nhiệt như các loại trái cây, thức uống giải khát, thời trang chống nóng... trở nên sôi động, thu hút nhiều khách hàng quan tâm mua sắm. Tại nhiều cửa hàng bán trái cây như dừa, nước mía, quán cà phê… lượng khách mua sắm khá đông đúc. Theo các chủ cửa hàng, dù sức mua vào thời điểm này tăng nhẹ so với trước, nhưng giá sản phẩm vẫn giữ nguyên.

Tin cùng chuyên mục