Thị trường bán lẻ phục hồi

Mặc dù năm 2023 là một năm nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực vào cuộc từ Trung ương đến địa phương cũng như cộng đồng doanh nghiệp thông qua những chương trình khuyến mãi, thị trường tiêu dùng đã hồi phục tốt trong nửa cuối năm 2023.

Khách hàng mua sắm tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM
Khách hàng mua sắm tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM

Cụ thể, theo một báo cáo được đưa ra bởi Payoo (cổng thanh toán trực tuyến), càng gần cuối năm 2023, nhu cầu chi tiêu cũng cao hơn để đáp ứng cho mùa lễ hội, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Tại các hệ thống siêu thị vào quý 4-2023, chương trình khuyến mãi diễn ra liên tục mỗi tuần, mỗi tháng.

Đơn cử, các tổ chức thẻ quốc tế và trong nước như Mastercard, Napas phối hợp với Payoo để triển khai chương trình khuyến mãi với gần 20 doanh nghiệp bán lẻ trên mọi lĩnh vực: siêu thị, trung tâm thương mại, F&B, thời trang, chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc…

Nhờ đó, lĩnh vực bán lẻ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại... 6 tháng cuối năm 2023 tăng 10% so với 6 tháng đầu năm. Với tốc độ hồi phục này, Payoo kỳ vọng những tín hiệu tích cực của ngành bán lẻ từ quý 1-2024.

Tin cùng chuyên mục