Thi công cao tốc Hậu Giang - Cà Mau chậm 5 tháng so với kế hoạch

Ngày 16-11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tặng quà công nhân đang thi công tại công trình cầu Ngã Ba Tàu thuộc Dự án cao tốc thành phần Hậu Giang - Cà Mau

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tặng quà công nhân đang thi công tại công trình cầu Ngã Ba Tàu thuộc Dự án cao tốc thành phần Hậu Giang - Cà Mau

Kiểm tra công tác thi công cầu Ngã Ba Tàu (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các nhà thầu phải nỗ lực hơn nữa, dành tối đa thời gian cho thi công công trình vì dự án đang chậm tiến độ; nếu không khẩn trương rất khó đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết: Tính đến 15-11, địa phương đã bàn giao mặt bằng cho dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau được 72,8/73,2km. Các nhà thầu đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi thi công, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.000 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy). Tổng giá trị sản lượng thi công đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 1.390/11.958 tỷ đồng (11,7%), chậm 5 tháng so với kế hoạch.

Nguyên nhân chậm do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền. Nhu cầu cát đắp nền đường cho dự án hơn 18 triệu m3. Đến nay các địa phương mới chỉ bố trí được khoảng 3 triệu m3, thực tế nhà thầu tiếp nhận về công trường đến nay được khoảng hơn 700 ngàn m3. Ngoài ra, do thời tiết xấu, triều cường dâng cao, một số vị trí còn vướng mặt bằng thi công cầu.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, có tổng chiều dài là 73,22km tuyến chính và 16,6km tuyến nối, tổng mức đầu tư trên 17.152 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 1-1-2023; dự kiến hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Tin cùng chuyên mục