Thêm đường bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) – Đà Nẵng

Chiều 19-7, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) – Đà Nẵng.

Tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống cho du khách. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống cho du khách. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Lúc 16 giờ ngày 19-7, chuyến bay mang số hiệu HX548 do hãng Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP Đà Nẵng.

Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách được chào đón nồng nhiệt bởi tiết mục biểu diễn nghệ thuật, tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.

z5649070990232_761aec3cc1f3c81e0d40c7525e03e685.jpg
Những du khách trên chuyến bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Sau thời gian khảo sát thị trường, hãng Hong Kong Airlines chính thức khai thác đường bay thẳng Hồng Kông - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/1 tuần. Việc đưa vào khai thác đường bay góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Hồng Kông – Đà Nẵng lên 21 chuyến/ tuần. Bên cạnh, có 2 hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hồng Kông - Đà Nẵng là Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ trước dịch Covid-19, thị trường Trung Quốc được xem là thị trường trọng điểm của TP Đà Nẵng. Hiện thị trường khách Trung Quốc từ Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông, Đại Lục... chiếm khoảng 17% cơ cấu tổng lượng khách quốc tế đến với TP Đà Nẵng. Đây là thị trường đứng thứ 2 và tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực.

z5649077351629_36205ab227fa0ebc2585080dbdb3d2ae.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng tặng quà cho những vị khách trên chuyến bay. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Việc khai thác đường bay thẳng Hồng Kông - Đà Nẵng không chỉ góp phần vào việc phục hồi và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Quốc mà còn củng cố vị thế du lịch của Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục