Theo đó, vào khoảng 8 giờ ngày 7-1, nhiều tài xế ở các nơi khi điều khiển xe đến Trạm BOT Sóc Trăng thì cho xe ngừng lại tại trạm và không chịu mua vé. Các tài xế cho rằng Trạm BOT Sóc Trăng đặt không đúng vị trí, đồng thời thu phí cao. Một số tài xế nói họ không đi tuyến tránh của TP Sóc Trăng, tuy nhiên vẫn phải mua vé để qua trạm này là không hợp lý…
Do nhiều tài xế phản ứng không chịu qua trạm đã khiến giao thông càng lúc căng thẳng. Ngay lập tức, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh Sóc Trăng, các ngành chức năng và chính quyền địa phương… đã có mặt tại trạm thu phí BOT để giải quyết tình hình.
Sau khoảng 30 phút kẹt xe kéo dài ở hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ, các ngành chức năng và đại diện BOT Sóc Trăng đã thống nhất “xả trạm” để các phương tiện qua lại…
Theo các cơ quan chức năng, dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) với tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, gồm đoạn mở rộng Quốc lộ 1 và xây tuyến đường tránh TP Sóc Trăng, tổng vốn đầu tư khoảng 1.419 tỷ đồng. Trạm BOT Sóc Trăng hoạt động vào đầu tháng 6-2017, với giá vé từ 25.000 đến 140.000 đồng/xe; thời gian thu phí 18 năm 9 tháng. Tuy nhiên, chủ đầu tư BOT Sóc Trăng cho rằng đang bị lỗ khá nhiều, bởi bán vé không đủ trang trải các chi phí và đóng lãi ngân hàng…