The Wakey show - khơi dậy những rung cảm tốt đẹp

Bắt đầu từ ngày 31-3, The Wakey Show - chương trình giáo dục giải trí mới dành cho trẻ em của Đài NHK sẽ được phát sóng hàng ngày, vào lúc 7 giờ sáng, trên kênh NHK Educational TV của Đài Truyền hình NHK (Nhật Bản).

Một cảnh trong The Wakey Show. Ảnh: NHK
Một cảnh trong The Wakey Show. Ảnh: NHK

Chương trình sẽ có 210 tập, mỗi tập kéo dài 20 phút, hướng đến đối tượng trẻ em tiểu học. Kết hợp giáo dục và giải trí, mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp kiến thức về khoa học, thiên nhiên, nghệ thuật, lịch sử thông qua các hoạt động đa dạng như trò chơi, thể dục, khiêu vũ, âm nhạc, ẩm thực, thời trang, tiểu phẩm hài và manga.

Nhân vật chính là Wakey, một con gấu bông DJ dẫn dắt chương trình, cùng với 4 nhân vật rối có chuyên môn riêng, như: Poppin - chuyên gia lịch sử, Marigold - chuyên gia về nghệ thuật, Mosso - chuyên gia về thiên nhiên, và Doene là ca sĩ … Chương trình gồm nhiều phân đoạn như Wakey's Door - cung cấp nội dung giáo dục về nhiều môn học, Wakey Game với trò chơi hoặc câu đố để đánh thức trẻ em, Wakey Selection giới thiệu bài hát từ khắp nơi…

Đặc biệt, ngoài 5 con rối chính của chương trình, The Wakey Show cũng kết hợp các nhân vật từ loạt phim thiếu nhi được yêu thích trên toàn cầu - Sesame Street, trở lại sóng NHK lần đầu tiên sau 22 năm gián đoạn. Qua phân đoạn hợp tác mang tên Elmo Like It Rap, Elmo và các bạn sẽ khuyến khích trẻ em Nhật Bản thể hiện bản thân và chia sẻ những điều các em yêu thích thông qua rap, nhằm tăng cường sự tự tin và sức khỏe tinh thần.

Việc đưa nhạc hip-hop vào chương trình cho thấy sự đón nhận xu hướng văn hóa nhạc pop hiện tại. Qua đó, làm nổi bật sự thay đổi của The Wakey Show trong thế kỷ 21. Chương trình ra mắt trùng với kỷ niệm 100 năm phát sóng của NHK. Theo Kidscreen, sự hợp tác với Sesame Street, vốn đã có mặt trên NHK từ năm 1971, là một điểm nhấn, làm tăng tính hấp dẫn cho chương trình, đặc biệt với khán giả đã quen với thương hiệu này.

Sự ra mắt của The Wakey Show đánh dấu lần đầu tiên sau 3 năm, NHK giới thiệu một chương trình hàng ngày mới dành cho trẻ em, tiếp nối truyền thống lừng lẫy của kênh truyền hình quốc gia này trong việc cung cấp nội dung giáo dục chất lượng cho khán giả nhỏ tuổi. Ông Masakazu Satou, nhà sản xuất của NHK Educational, chia sẻ, khung giờ 7 giờ sáng là thời điểm quý giá khi cả gia đình cùng quây quần trước tivi.

Chương trình sẽ giúp trẻ em bắt đầu ngày mới một cách tích cực, trong bối cảnh tin tức hàng ngày thường nhấn mạnh vào những câu chuyện tiêu cực hoặc gây lo lắng. Ông hy vọng chương trình sẽ “đánh thức” trẻ em trước khi đến trường bằng cách mang đến những kiến thức thú vị hàng ngày, giúp trẻ em trân trọng thế giới xung quanh.

Theo Báo cáo về Hạnh phúc thế giới, Nhật Bản luôn xếp hạng thấp về hạnh phúc cảm xúc. Đó là lý do tại sao The Wakey Show tập trung vào những rung cảm tốt đẹp trong khi thu hút khán giả trẻ vào các chủ đề mà chúng cũng đang học ở trường. Báo The Japan Times dẫn lời ông Satou: “Nếu chúng ta có thể giúp cha mẹ khám phá ra điều gì đó mới mẻ, ngay cả theo những cách nhỏ, tôi nghĩ chúng ta có thể giúp xã hội chuyển động theo hướng tốt hơn. Tôi muốn đó là điều mà cha mẹ và con cái có thể cùng nhau tận hưởng - giống như một công viên công cộng, nơi các thế hệ tụ họp cùng nhau”.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Những giá trị trường tồn từ thời đại Hùng Vương

Những giá trị trường tồn từ thời đại Hùng Vương

Thời đại Hùng Vương là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của lịch sử Việt Nam, đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của dân tộc. Hai cuốn sách Thời đại Hùng Vương (lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội)Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, cung cấp cái nhìn toàn diện về giai đoạn này, giúp độc giả hiểu sâu sắc hơn về bản sắc văn hóa và tinh thần dân tộc.

Phim Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối - Khúc tráng ca từ trong lòng đất

Phim Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối - Khúc tráng ca từ trong lòng đất

Trong bộ phim Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối, nhân vật chú Sáu (NSƯT Cao Minh) đã thốt lên câu nói thấm thía khi đối mặt với quân địch: “Địa đạo là chiến tranh nhân dân, tụi bây không thể nào thắng được”. Dưới lòng đất chật chội và tối tăm, địa đạo trở thành chiến trường khốc liệt nhưng vẫn luôn bừng sáng ngọn lửa kiên trung từ những trái tim yêu nước.

Phù điêu Kala hơn 700 năm tuổi ở Phú Yên trở thành bảo vật quốc gia

Phù điêu Kala hơn 700 năm tuổi ở Phú Yên trở thành bảo vật quốc gia

Ngày 1-4, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia phù điêu Kala - Núi Bà (ảnh), có niên đại trên 700 năm tuổi. Phù điêu Kala được phát hiện vào năm 1993 tại hố khai quật di tích Núi Bà (thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

24 năm một câu chuyện - Nhớ Trịnh Công Sơn

24 năm một câu chuyện - Nhớ Trịnh Công Sơn

24 năm sau ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra đi (1-4-2001), người yêu âm nhạc của ông vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ. Khi ngoài kia phố phường tấp nập, từ chiều 1-4, tại sân khấu Đường Sách TPHCM, hàng trăm khán giả đã đến, ngồi lại với "Đồng dao hòa bình 2025" để nghe những ca khúc và cùng nhớ thương người nhạc sĩ tài năng.

Thêm diễn viên mới cho Làm giàu với ma 2

Thêm diễn viên mới cho Làm giàu với ma 2

Ngoài những gương mặt quen thuộc đã góp phần làm nên thành công của phần 1, đạo diễn Trung Lùn quyết định bổ sung thêm một số gương mặt mới cho Làm giàu với ma 2.

Em xinh “Say Hi” công bố tìm kiếm thế hệ nữ idol mới, giữ vững bản sắc Việt

Em xinh “Say Hi” công bố tìm kiếm thế hệ nữ idol mới, giữ vững bản sắc Việt

Sau thành công của Anh trai “Say Hi”, nhà sản xuất VieON - Vie Channel tiếp tục hành trình khai phá những tài năng trẻ với Em xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của Vpop sở hữu "Real Aura", "cháy" hết mình trong âm nhạc, sẵn sàng đẩy chính mình đến những giới hạn cao nhất, liên tục “biến hóa” trong nghệ thuật nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của những cô gái Việt.

 Truyền thông văn hóa - sáng tạo hay phản cảm!

Truyền thông văn hóa - sáng tạo hay phản cảm!

Sự việc ê kíp đoàn phim "Âm dương lộ" dùng xe cứu thương chở dàn diễn viên đến buổi ra mắt phim đã thể hiện sự chủ quan và thiếu hiểu biết, gây hậu quả khó lường. Về truyền thông, "Âm dương lộ" là bộ phim khai thác đề tài về nghề lái xe cứu thương.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tầm quốc tế do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Huế tổ chức. Sự kiện này được tổ chức song song với Festival Huế 2025 sẽ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, đưa Huế vươn mình mạnh mẽ trong vận hội mới của dân tộc.