
Theo đó, các khu quản lý đường bộ, sở GTVT, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT rà soát, tháo dỡ các biển báo hiệu không cần thiết hoặc có nội dung không phù hợp, thay bằng các biển báo theo đúng quy định, bảo đảm tính khoa học, hợp lý trong tổ chức giao thông.
Các đơn vị cũng phải rà soát điều chỉnh lại các biển báo phụ nếu có nhiều thông tin gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đồng thời, các đơn vị rà soát biển báo hiệu tại các vị trí đấu nối, nhất là đấu nối vào đường cao tốc, đấu nối tạm vào đường cao tốc để thi công xây dựng; rà soát điều chỉnh, bổ sung biển báo hiệu khoảng cách xe an toàn trên các tuyến đường cao tốc.
Cục Đường bộ cũng yêu cầu các đơn vị phát hiện và khắc phục ngay các bất cập, hư hỏng về hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực các nút giao, vị trí trường học, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, vị trí có chuyển hướng đường, khu vực trạm dừng nghỉ.
Cục Đường bộ ghi nhận, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ có tình trạng "loạn" biển báo giao thông. Những biển báo có thông tin không rõ ràng, khó hiểu không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.