Tính đến cuối năm 2017, ngành điện TPHCM đã có khoảng 99,03% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Trong đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử, không dùng tiền mặt, chiếm 83,18%.
Trước đây, hình thức thu tiền điện tại nhà hoặc đóng tiền điện tại các điểm giao dịch đã bộc lộ nhiều hạn chế. Trả tiền để nhân viên đến thu tiền điện tại nhà, nhưng đôi khi không có ai ở nhà. Nếu không muốn bị cắt điện, phải đến các địa điểm thu tiền để đóng và vẫn mất phí trả cho nhân viên như bình thường...
Vì vậy, thanh toán tiền điện online là hình thức được ngành điện TPHCM khuyến khích sử dụng vì thuận tiện, linh hoạt cho người thanh toán và tiết kiệm nguồn nhân vật lực. “Đóng tiền điện online đơn giản chỉ với chiếc smartphone có kết nối internet.
Thanh toán tiền điện tiện lợi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, ngoài giờ hay vào ngày nghỉ, lễ, tết…”, bạn Nguyễn Thiên Bảo, công tác tại UBND quận Tân Phú, nhận xét.