Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT khẩn trương phối hợp chủ đầu tư, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các công việc tiếp theo của dự án nhằm đảm bảo tiến độ; tổ chức đấu thầu công khai thực hiện dự án; lưu ý nghiên cứu tiếp thu các ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố về phương án thoát nước của dự án, đảm bảo hiệu quả đầu tư; tham mưu, đề xuất Thường trực UBND TP về giải pháp chống ngập hiệu quả cho tuyến đường trong quá trình thực hiện và sau khi hoàn thành dự án.
Theo thiết kế, dự án với chiều dài toàn tuyến gần 3,2km, sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa, cải tạo hư hỏng nền, mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu. Ngoài ra, còn cải tạo, xây dựng, bổ sung hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật, sửa chữa hư hỏng một số hạng mục công trình trên tuyến như tường cách âm Thảo Cầm Viên, cầu Thị Nghè 2, cầu Văn Thánh 2, cầu Thủ Thiêm... nhằm tăng năng lực thông hành và mỹ quan đô thị.
Thời gian tổ chức thi công được thực hiện vào ban đêm, từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau trên một nửa mặt cắt ngang đường. Phương tiện lưu thông trên một nửa mặt đường còn lại.
Dự án có tổng mức đầu tư 472,9 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 370,7 tỷ đồng (đường giao thông, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, tố chức giao thông và các nội dung xây lắp khác).
Dự kiến khởi công vào tháng 6 - 2019 và hoàn thành vào tháng 9-2020.
Trong quá trình thi công, giao thông sẽ được phân luồng như sau:
Phương tiện từ trung tâm thành phố đi cầu Sài Gòn, Xa lộ Hà Nội:
Lộ trình 1: Từ đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Lương Định Của - Trần Não - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội.
Lộ trình 2: Từ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh (hạn chế phương tiện) - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội. Lộ trình 3, từ khu trung tâm - hầm Thủ Thiêm - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội.