Tính chung 4 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 192,4 ngàn lượt người, tăng 184,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,6%, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ giảm 10,5%; bằng đường biển giảm 58,7%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch lữ hành tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch từ ngày 15-3-2022 và tháng 4-2022 có các kỳ nghỉ lễ nên nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh. Doanh thu của tỉnh Khánh Hòa tăng 370%; Quảng Nam tăng 71,1%; Cần Thơ tăng 46,4%; Quảng Bình tăng 29,6%; Hà Nội tăng 19,8%; TPHCM giảm 9,6%...
Du khách quốc tế trên chuyến bay VJ879, từ Incheon hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 29-4
Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31, đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới; đòi hỏi nỗ lực cao từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.
Trong cuộc họp với sở quản lý du lịch các địa phương về công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân SEA Games 31, lãnh đạo TCDL đề nghị ngành du lịch tập trung thực hiện hai nhóm nhiệm vụ quan trọng. Đó là đón tiếp, phục vụ việc ăn ở, đi lại của các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao, cổ động viên và khách du lịch một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.