Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43.200 lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%; bằng đường bộ đạt gần 6.000 lượt người, chiếm 12,1% và giảm 41,7%; bằng đường biển đạt 28 lượt người, chiếm 0,1% và giảm 53,3%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương cũng tăng đáng kể. Cụ thể như Bắc Ninh tăng 39,6%; Khánh Hòa tăng 22,1%; Bình Định tăng 20,1%; Phú Yên tăng 17,5%; Hà Nội tăng 12,7%; Quảng Ninh tăng 7,5%... Tương tự, doanh thu du lịch lữ hành 2 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước của Khánh Hòa doanh thu lại tăng 466,2%; Lạng Sơn tăng 16,3%...
Theo Tổng cục Du lịch, các dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights cũng cho thấy nhu cầu tìm kiếm quốc tế về hàng không, du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng rất cao. Sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam là tín hiệu rất tích cực trước thềm ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa từ ngày 15-3.