Tính đến tháng 11, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất với khoảng 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt; tiếp theo là thị trường Đài Loan (thứ 3): 758.000 lượt; Mỹ (thứ 4): 658.000 lượt. Những vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt)...
Thị trường Australia (353.000 lượt), Ấn Độ (352.000 lượt), Anh (232.000 lượt), Pháp (195.000 lượt), Đức (182.000 lượt) vẫn là những thị trường lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.
Trải nghiệm tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội |
Trong tháng 11, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10 do có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, có hiệu lực từ 15-8-2023 như: Anh (38,6%), Pháp (72,5%), Đức (36,1%), Italia (55,1%), Nga (41,8%), Thụy Điển (84,8%), Na Uy (52,7%)...
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng doanh thu và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước, do từ đầu năm các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch. Doanh thu 11 tháng năm 2023 của một số địa phương so với cùng kỳ năm trước như sau: Khánh Hòa tăng 138%; Đà Nẵng tăng 134,7%; Cần Thơ tăng 129,9%; Quảng Ninh tăng 87,5%; TPHCM tăng 68%; Hà Nội tăng 52,9%; Hải Phòng tăng 44%.