Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM, từ cuối năm 2024 đến nay, đơn vị ghi nhận nhiều vụ việc mua phải hàng kém chất lượng, thậm chí có người tiêu dùng bị chiếm đoạt tiền hơn 1 tỷ đồng do tin nhầm tài khoản có “tick xanh” trên mạng xã hội. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM cho rằng, những người bị sập bẫy lừa đảo thường thiếu thông tin, có tâm lý ham sản phẩm giá rẻ… nên khi mua hàng thường không kiểm tra, xác minh tính chính xác của các trang fanpage.
Để tiêu dùng an toàn trên môi trường số, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM khuyến cáo, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch như tên công ty, thời gian hoạt động, địa chỉ, người chịu trách nhiệm cũng như chính sách bán hàng, trả hàng, bảo hành, khiếu nại, đầy đủ thông tin liên hệ.