Thế nhưng, Hoa Kỳ được đánh giá là thị trường khó tính, đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nên doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý đến hàng loạt yếu tố. Chẳng hạn như: tìm hiểu kỹ về chính sách, phong tục tập quán, thiết lập mối quan hệ tốt với nhà phân phối, am hiểu các quy định hải quan, chất lượng sản phẩm, dự đoán thị trường…
Doanh nghiệp nên quan tâm đến một số mặt hàng thuộc diện khó xuất khẩu vào thị trường này, gồm đồ uống có cồn, thực phẩm làm sẵn, hải sản các loại (thịt, trứng, sản phẩm gia cầm chưa được cấp phép).
Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết thêm, tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể mà phía Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ sẽ làm việc với các cơ quan khác (như Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm; Cục Kiểm soát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ…), vì các cơ quan này đặt ra những tiêu chuẩn khác nhau cho mỗi loại sản phẩm.
Nhằm hạn chế tối đa những rủi ro trong kinh doanh, các luật sư khuyến cáo doanh nghiệp cần tham khảo ý kiến của những người am hiểu pháp luật. Đồng thời khai thác và đối chiếu thông tin qua tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài (được xem như cánh tay nối dài của Bộ Công thương).