Tariq Al Mutawa, Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Thái Lan, cho biết, hãng này đã thúc đẩy công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trước khi xu hướng metaverse xuất hiện. Hãng đã dùng công nghệ ảo để mang đến trải nghiệm thực tế ảo trên máy bay cho hành khách. Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm các góc nhìn khác nhau từ ghế của phi công hoặc xem ghế của họ trông như thế nào trước khi quyết định đặt vé.
Ông Nithee Seeprae, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển kỹ thuật số tại Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết, ngoài các trang web và ứng dụng truyền thống, metaverse là cơ hội lớn để tạo ra nhiều giao dịch hơn, cho dù là đặt chỗ cho các chuyến đi hay mua các mã thông báo được mã hóa đặc biệt (không thể thay thế) cho các bộ sưu tập trong du lịch ảo.
Ngoài ra, du lịch có thể được thúc đẩy bằng cách áp dụng các đặc quyền để thu hút khách. Theo báo Bangkok Post, chiến dịch Thái Lan Holideals là mô hình thí điểm đầu tiên cho phép khách du lịch sử dụng các token (mã thông báo) kỹ thuật số để mua các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số. Đối với ngành kinh doanh khách sạn, mọi người luôn muốn có những tương tác vật lý với con người, và những trải nghiệm thực tế là không thể thay thế được. Tuy nhiên, để hỗ trợ phân khúc khách hàng “cuồng” kỹ thuật số, ông Garth Simmons, Giám đốc điều hành của hãng Accor phụ trách Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho biết, hãng này đã thêm các phòng chơi game mới cho các khách sạn ở Singapore để khai thác thị trường tiềm năng game và metaverse.
Kitti Pornsiwakit, Chủ tịch Ủy ban Du lịch thông minh của Hội đồng Du lịch Thái Lan, nhận định, các nhà khai thác du lịch cần chuẩn bị cho metaverse càng sớm càng tốt. Sự bùng nổ metaverse đã buộc họ phải chuyển đổi kỹ thuật số và thay đổi tư duy để đón nhận công nghệ tiên tiến, dẫu cho sự chuyển đổi này đòi hỏi ngân sách đầu tư cho các thiết bị kỹ thuật số và đào tạo. Ví dụ, các nhà khai thác có thể thích ứng bằng cách sử dụng camera toàn cảnh 360 độ có giá dưới 10.000 baht, hoặc kính thực tế ảo di động để tạo ra trải nghiệm du lịch mới, sau đó chia sẻ nội dung du lịch qua các nền tảng truyền thông xã hội. Sản phẩm du lịch có thể là cảnh quan thực tế của các địa điểm du lịch, những câu chuyện lịch sử, hoặc các địa điểm sinh vật học...
Theo giới phân tích, du lịch metaverse nên được công bố như một chiến lược quốc gia để thu hút các chuyên gia tham gia phát triển. Ông Garth Simmons cho rằng: “Sự xuất hiện của metaverse có thể tốt hoặc xấu cho ngành du lịch. Nhưng chắc chắn, nó đại diện cho sự phát triển và đang trở thành một phần bổ sung của cuộc sống.”