Ông Wattanasak Sur-iam, Tổng Giám đốc Cục Nội thương thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, cho biết, chiến dịch giảm giá này là sự tiếp nối một dự án trước đó được triển khai từ ngày 2-10 đến 31-12, phù hợp với chính sách của chính phủ nhằm giảm chi phí sinh hoạt cho người dân.
Chiến dịch giảm giá mới dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15-12-2023 đến ngày 15-1-2024. Hồi tháng 10 vừa qua, Bộ Thương mại Thái Lan đã hợp tác với 288 nhà điều hành doanh nghiệp giảm giá hàng hóa và dịch vụ cho 151.676 mặt hàng trên toàn quốc trong 3 tháng. Trong số này có những sản phẩm và dịch vụ được giảm giá tới 87% và ước tính giúp giảm chi phí sinh hoạt khoảng 2-3 tỷ baht cho người tiêu dùng.
Ông Wattanasak cho biết, chính sách này đã giúp kích cầu chi tiêu và thúc đẩy nền kinh tế, đồng thời hy vọng chương trình giảm giá mới cũng sẽ phát huy tốt hiệu quả.
Đây là một trong những sự kiện lớn nhất và bao phủ các sản phẩm thuộc mọi danh mục từ thực phẩm và đồ uống, hàng nông sản, hàng hóa thiết yếu đến các loại hình dịch vụ.