Nhanh nhạy chuyển đổi số, tối ưu hóa nguồn lực
Sau hơn một thập kỷ kiên định tiên phong sản xuất ra dòng sữa tươi sạch góp phần cải thiện và nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực cho người Việt, đến nay, các sản phẩm TH true MILK đã đạt gần 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam. Thương hiệu TH true MILK lọt vào Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất (theo báo cáo Brand Footprint 2022 của Kantar).
Gần một năm trở lại đây, chị Hương Giang (Ba Đình, Hà Nội) thường xuyên cập nhật các video, các đợt khuyến mại hay ra mắt sản phẩm mới của Tập đoàn TH trên nhiều nền tảng xã hội như TikTok, Facebook, Zalo... Từ chỗ ấn tượng với giao diện thời thượng dễ thao tác, chị Giang giờ đây đã trở thành khách hàng thân thiết của TH trên mọi App kinh doanh trực tuyến.
“Trước mình thường đến TH true mart để mua sữa và các sản phẩm khác của TH. Tuy nhiên, không phải lúc nào mua trực tiếp tại cửa hàng cũng thuận tiện. Cách đây gần 1 năm, mình tìm thấy kênh phân phối chính thức của TH trên các sàn thương mại điện tử như Tiki hay Shopee. Bây giờ, với TH Tiktok Shop, mình thực sự hài lòng vì độ “bắt trend” và phục vụ khách hàng của thương hiệu này. Vậy là thay vì phải đi mua đồ mỗi cuối tuần, giờ đây, bất cứ lúc nào có nhu cầu nhà mình đều rất dễ dàng mua, nhận và dùng sản phẩm của TH”, chị Giang chia sẻ.
Nhanh nhạy phát triển các kênh phân phối online giúp khách hàng ngày càng dễ dàng mua, nhận và sử dụng sản phẩm của TH. |
Kênh thương mại chính thức của Tập đoàn TH trên nền tảng thương mại điện tử mới nổi này có hơn 100 sản phẩm với hơn 334.000 lượt theo dõi và hơn 3 triệu lượt “thả tim”. Không chỉ chị Giang, khách hàng đều đang nhận ra sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong hoạt động phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH khi lần lượt ra mắt và đi vào hoạt động các gian hàng TH true mart online trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Số liệu chính thức cho thấy, doanh thu từ kênh thương mại điện tử trong năm 2022 của TH tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021.
Trong hành trình kinh doanh thương mại điện tử, TH trở thành thương hiệu đầu tiên trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ tháng 9-2022. Các nền tảng mạng xã hội lớn cũng ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả quảng cáo digital tốt nhất giai đoạn 2022-2023.
Với bộ sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe cùng chính sách kinh doanh nhạy bén và tối ưu hóa mọi nguồn lực, kết thúc năm 2022, Tập đoàn TH đạt mức tăng trưởng hai con số so với năm trước đó.
Vững chắc hành trình của một chuyên gia dinh dưỡng
Tiếp nối truyền thống đã làm nên thương hiệu TH, các sản phẩm TH - dù mới ra đời hay đã được tin dùng - đều đạt đầy đủ các tiêu chí tốt cho sức khỏe và hợp khẩu vị người Việt. Quan trọng hơn cả, nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng tiêu chí “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” đã giúp TH tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng, vững vàng trên con đường của một “Nutritionist” - chuyên gia dinh dưỡng trong ngành.
Không chỉ giữ vững vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch, ngành hàng đồ uống tốt cho sức khỏe của TH – với các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất với chất lượng vượt trội - đều đạt mức tăng trưởng rất cao từ 10% - 60% trong năm 2022, ví dụ như ngành hàng nước uống sữa trái cây - với dòng sản phẩm TH true JUICE milk đạt mức tăng 60% trong bối cảnh toàn thị trường không ghi nhận tăng trưởng.
Sản phẩm TH true FORMULA được chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và phát triển dành cho lứa tuổi vàng, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện. |
Năm 2022, thành quả kinh doanh của TH cũng trở nên ấn tượng hơn khi TH true MILK liên tục cải tiến công nghệ đi đầu trong phân khúc các sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch. Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện sản phẩm dinh dưỡng từ sữa tươi TH true MILK GOLD với công thức đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người lớn tuổi.
Cũng trong năm này, TH nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA dành cho lứa tuổi vàng, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện. Đồng thời Tập đoàn gia nhập thị trường thực phẩm chế biến với bộ sản phẩm truyền cảm hứng TH true FOOD Bếp Việt - Người nội trợ tử tế.
Gần 15 năm xuất hiện, TH còn gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì đã luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững, thân thiện với môi trường. TH chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu.
Tập đoàn này cũng là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo, đồng hành cùng chính phủ hướng tới mục tiêu giảm phát thải “Net Zero”.
Được vinh danh TOP 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh Xuất sắc 2022-2023 đã chứng minh con đường phụng sự xã hội với tinh thần “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng” mà Tập đoàn TH lựa chọn luôn đúng đắn và đáng trân trọng.