Tem “Tick xanh trách nhiệm” được gắn lên sản phẩm

Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (tick xanh trách nhiệm) tại TPHCM đã có thêm bước phát triển mới khi 3 nhà phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách hóa Xanh thực hiện thí điểm ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm “tick xanh trách nhiệm”.

Dán tem sản phẩm “tick xanh trách nhiệm” tại siêu thị
Dán tem sản phẩm “tick xanh trách nhiệm” tại siêu thị

Cụ thể, 3 hệ thống này triển khai dán logo “tick xanh trách nhiệm” lên các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình. Trên logo này, người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể truy cập đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý… của sản phẩm. Theo thống kê của Sở Công thương TPHCM, sau 1 năm triển khai, hiện có 11 hệ thống phân phối đang tham gia chương trình “tick xanh trách nhiệm” với gần 300 nhà cung cấp ký cam kết với doanh nghiệp bán lẻ.

Vì vậy, sau 3 nhà bán lẻ này, Hội Công nghệ cao TPHCM (đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để quản lý) sẽ làm việc với 8 nhà phân phối còn lại trong chương trình để hướng dẫn kỹ thuật triển khai thực hiện chương trình “tick xanh trách nhiệm”.

Tin cùng chuyên mục