Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai (từ tháng 4-2020), Nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth đã có hơn 200 bệnh viện thường xuyên tham gia hội chẩn với gần 600 buổi hội chẩn; hơn 200 buổi đào tạo chuyên môn đã được tổ chức; 35 ca tư vấn phẫu thuật từ xa; hơn 1.600 hồ sơ bệnh án được gửi lên hệ thống.
Các y bác sĩ tại các bệnh viện đang tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết, nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sĩ.
Ngay từ khi dịch bệnh mới xuất hiện tại Việt Nam, Viettel đã đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào công tác phòng, chống Covid-19. Trong đó, Nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa Telehealth đã và đang phát huy hiệu quả khi cho phép hội chẩn từ xa cho các ca bệnh khó, đặc biệt là các ca bệnh Covid-19 đang chuyển biến nặng.