Như vậy, tròn 20 năm hình thành và phát triển, TC MOTOR - Khối ô tô Tập đoàn Thành Công, đã trở thành một phần quan trọng với nhiều đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
TC MOTOR, tiền thân là Công ty TNHH cơ khí Thành Công thành lập năm 1999, trải qua quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ với nhiều khó khăn thử thách, TC MOTOR đã và đang ngày một hoàn thiện, tạo nên những cột mốc đáng tự hào.
Là một doanh nghiệp 100% vốn trong nước, TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao, từ đó cho đến nay đã hình thành nên một hệ thống hoàn chỉnh từ sản xuất, lắp ráp, phân phối, dịch vụ, phụ tùng, logistic…
Công ty đã chọn cho mình những bước đi vững chắc, liên doanh với những đối tác lớn để có được những kinh nghiệm, quy trình sản xuất thực tiễn, phù hợp với những chính sách định hướng của chính phủ với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Thành tựu đáng tự hào
Sau 20 năm phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên, sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước, TC MOTOR đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.
Chuyển dịch cơ cấu sản phẩm: 98% sản phẩm xe ô tô Hyundai của TC MOTOR hiện tại đều được sản xuất trong nước với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Con số này cho thấy khả năng làm chủ quy trình sản xuất, nắm vững dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao.
Vươn lên thành trụ cột của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp còn non trẻ, TC MOTOR đã phát triển mạnh mẽ với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (số liệu xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018. Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường.
Với dải sản phẩm được trải dài đầy đủ, tất cả các sản phẩm TC MOTOR đang sản xuất và phân phối đều nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nằm trong tốp 3 những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc.
Đặc biệt có thể kể đến Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent là 2 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019. Số lượng đại lý TC MOTOR đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019.
Đóng góp lớn cho sự phát triển của kinh tế - xã hội: Với hệ thống hạ tầng phát triển rộng khắp, TC MOTOR đã giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho địa phương với hơn 20.000 nhân sự trực tiếp và gián tiếp trên cả nước.
Qua 20 năm phát triển, TC MOTOR không chỉ đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách quốc gia mỗi năm mà còn tổ chức đào tạo hướng nghiệp cho đối tượng sinh viên, học viên khối ngành kỹ thuật ô tô, đồng thời TC MOTOR cũng đã xây dựng hàng loạt những ngôi trường mới khang trang, hiện đại hơn, dành cho những trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn…
Tiếp nối chặng đường 20 năm
TC MOTOR ý thức được việc phải thay đổi để phát triển, hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Sau 20 năm phát triển cùng nền công nghiệp ô tô Việt Nam, TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững, trở thành nhà sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hoạt động sản xuất: Với những kinh nghiệm có được sau 20 năm phát triển, TC MOTOR đã hội tụ đủ điều kiện và đang trở thành nhà sản xuất OEM chuyên nghiệp.
TC MOTOR sẽ tăng cường đầu tư và kêu gọi đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, tăng cường tỉ lệ nội địa hóa. Không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR hướng đến những giá trị lớn hơn trong việc tham gia chuỗi cung ứng giá trị ô tô toàn cầu và tiến đến xuất khẩu.
Hoạt động R&D: TC MOTOR hiểu rằng, để thực sự nắm trong tay công nghệ sản xuất, cũng như thực sự làm chủ và làm ra được sản phẩm mang thương hiệu và linh hồn Việt, hoạt động R&D cần được chú trọng và đầu tư.
Công ty đã và đang xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển nên những mẫu xe phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Đồng thời TC MOTOR sẽ tiến hành đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Hoạt động phân phối: TC MOTOR tiến hành chuyển dịch từ phương châm “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Mọi hoạt động của TC MOTOR đều hướng đến việc tạo ra những giá trị tốt nhất và khiến khách hàng hài lòng nhất…
Trong chặng đường phát triển tiếp theo, TC MOTOR sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, bên cạnh lĩnh vực sản xuất sẽ còn ở lĩnh vực nghiên cứu chế tạo, góp phần xây dựng một nền công nghiệp ô tô Việt Nam bền vững và phát triển không ngừng trong tương lai.