Theo đó, Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh và cơ quan hành chính các cấp thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về CCHC và các cuộc thi tìm hiểu về Chỉ số CCHC, các chỉ số khác phản ánh nền hành chính của tỉnh như chỉ số PCI, PAPI, ICT…
Bên cạnh đó, ngành chức năng cần đổi mới cách thức truyền tải thông tin về các hoạt động CCHC đến người dân, doanh nghiệp, thông báo công khai các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để người dân thực hiện giám sát, phản ánh hiện trường các vấn đề khó, vướng mắc trong quá trình thực hiện, xóa bỏ nhận thức về cơ chế “xin - cho”, “lót tay” để được làm trước, làm sớm các thủ tục hành chính.
Đặc biệt, các ngành cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính, sử dụng có hiệu quả các phần mềm đã triển khai như Một cửa điện tử, Họp không giấy... Xây dựng, triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số tiến tới xây dựng xã hội số, nền kinh tế số…