Diễn ra theo hình thức video clip, cuộc thi đã ghi lại hình ảnh các bạn trẻ luyện tập 7 động tác cơ bản của bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” trên nền nhạc ca khúc “Việt Nam ơi - Đánh bay Covid-19”. Sau 3 tháng triển khai trên toàn quốc, cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đã có hơn 5.300 bài dự thi gửi về, xác lập kỷ lục tại Việt Nam với bài tập thu hút số lượng người tham gia thực hiện video clip nhiều nhất. Bên cạnh Hội đồng Ban giám khảo chấm điểm, cuộc thi cũng thông qua vòng bình chọn trực tuyến với 164.032 người dùng tham gia bình chọn, tổng lượt truy cập website của cuộc thi đạt trên 400.000 lượt.
Nội dung của các video clip dự thi nhằm cổ vũ phong trào luyện tập thể dục - thể thao, sự chung tay của tuổi trẻ trong phòng, chống dịch, thể hiện thông điệp kêu gọi cộng đồng nâng cao sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh và phục hồi kinh tế - xã hội.
Trước đó, tại cuộc thi cấp tỉnh thành, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã đồng hành trong vai trò nhà tài trợ chính ở cấp tỉnh, thành tại TPHCM và Kiên Giang. Tổng giá trị tài trợ cho cuộc thi toàn quốc và tỉnh thành là 800 triệu đồng.
Đặc biệt, bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV” cũng đã được Hòa Bình phổ biến rộng rãi trong toàn Tập đoàn từ tháng 11-2021 và trở thành bài tập thể dục đầu giờ trước khi bắt đầu ngày làm việc mới của toàn thể CBCNV Hòa Bình.