Trong quá trình hình thành và phát triển, có thời điểm Tập đoàn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng vẫn vững vàng vượt khó, phát triển hiệu quả, đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới, hiện đại hóa đất nước. Tập đoàn hiện đang đẩy mạnh phát triển hiệu quả trên 5 lĩnh vực ngành nghề cốt lõi: trồng, thu hoạch, chế biến và tiêu thụ cao su; công nghiệp cao su; chế biến gỗ; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên đất cao su; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen |
Trong những năm gần đây, ngành cao su Việt Nam gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su không thuận lợi, do những ảnh hưởng của biến động kinh tế trong nước và quốc tế. Ông Trần Công Kha, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, năm 2022 tập đoàn đạt doanh thu hợp nhất 28.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 5.200 tỷ đồng.
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân |
Tập đoàn đề ra nhiều giải pháp phù hợp nhằm thu hút và giữ chân lao động là người đồng bào dân tộc, giúp định hình tập quán sản xuất công nghiệp cho người nông dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; góp phần tích cực vào việc ổn định trật tự, xã hội, xây dựng nông thôn mới ở các vùng cao su; góp phần củng cố và giữ vững an ninh quốc phòng, thông qua hoạt động kinh tế, góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.
Theo ông Trần Công Kha, kế hoạch đến năm 2025, Tập đoàn dự kiến đạt tổng doanh thu tăng hơn 30% so với hiện nay, lợi nhuận sẽ tăng trưởng khoảng 20%. Doanh thu hợp nhất của Tập đoàn là 161.730 tỷ đồng, trung bình khoảng 32.300 tỷ đồng/năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế là 34.435 tỷ đồng, trung bình khoảng 6.870 tỷ đồng/năm.
Để đạt được mục tiêu trên, Tập đoàn phải tập trung thực hiện giải pháp tiếp tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp tăng tính minh bạch, thu hút được nguồn lực về quản trị để tăng hiệu quả doanh nghiệp; thực hiện sáp nhập các doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó, chuyển đổi một phần diện tích cao su sang phát triển ngành sản xuất khác có hiệu quả cao hơn phù hợp với quy hoạch của địa phương. Đặc biệt, Tập đoàn triển khai có hiệu quả Chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững giai đoạn 2023 – 2030, tầm nhìn 2050.