Cuộc gặp nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc thúc đẩy sự thay đổi tích cực, quan hệ đối tác bền vững tại TPHCM nói riêng, các khu vực khác nói chung. Tại Việt Nam, Tập đoàn BJC khẳng định sự hiện diện thông qua các khoản đầu tư dài hạn ở những công ty con như Thai Corp International (Việt Nam), Ichiban Foods, Malaya Vietnam Glass (MVG), Lon nước giải khát TBC-Ball, BJC Cellox, Tập đoàn Thái An, MM Mega Market Việt Nam và Vina Paper; với các lĩnh vực gồm giải pháp bao bì, giải pháp hàng tiêu dùng, giải pháp y tế và kỹ thuật, giải pháp bán lẻ với tổng giá trị đầu tư trên 1 tỷ USD.
Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn BJC tại Việt Nam gồm các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và phát triển cộng đồng; gia tăng đầu tư, mở rộng phát triển trung tâm thương mại và MM Mega Market. Trong đó có liên doanh hoặc nhượng quyền thương mại với các doanh nghiệp Nhà nước cũng như nhà bán lẻ khác, hướng tới lợi ích chung đôi bên. Dự án Donjai tại Thái Lan và dự án “Giá tốt” tại Việt Nam mong muốn hợp tác với Chính phủ Việt Nam chuyển đổi các cửa hàng tạp hóa truyền thống thành những mô hình bán lẻ hiện đại. Hỗ trợ sáng kiến bình ổn thị trường thông qua các chương trình như “Mua nhiều lợi nhiều”, “Khóa giá”…
Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn BJC BigC Thái Lan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự đầu tư bài bản, chăm chút cho không gian hàng Việt, đặc sản OCOP, giám sát chặt an toàn thực phẩm… tại các siêu thị thuộc tập đoàn, cũng như nỗ lực đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng; đồng thời khẳng định TPHCM luôn hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp.